Giải pháp CDN đơn lẻ được khuyến nghị cho các doanh nghiệp muốn nhắm vào một vị trí địa lý cụ thể trong quá trình mở rộng quy mô phân phối nội dung website của họ trên toàn cầu
Với các website chủ yếu mang nội dung/ ứng dụng tĩnh thì giải pháp CDN đơn lẻ có thể phù hợp với hầu hết nhu cầu của thị trường; khi website có lượng truy cập trên mức trung bình thì phương tiện truyền phát trực tiếp, nền tảng truyền thông xã hội hoặc ứng dụng nền tảng web có thể gặp khó khăn đáng kể trong quá trình phân phối nội dung tới người dùng cuối.
Với Multi CDN, do nhiều CDN có sẵn đồng thời ở nhiều vị trí khác nhau nên có thể tối ưu tốc độ phân phối nội dung website cho người dùng trên toàn cầu. Multi CDN còn là giải pháp mạng phân phối nội dung dự phòng cho website, tránh tình trạng downtime và duy trì hoạt động website nếu có bất kỳ CDN cơ bản nào bị lỗi.
Chiến lược Multi CDN có thể mang lại hiệu suất, độ tin cậy và lợi thế cạnh tranh vượt trội. Với khả năng tăng tốc quy mô toàn cầu bao gồm Trung Quốc, WAF và chống DDoS có thể là giải pháp duy nhất hoặc một phần của chiến lược Multi CDN.
Mặc dù có thể chỉ cần một CDN cho một địa phương nhất định, doanh nghiệp có thể triển khai thêm nhiều CDN khác có trung tâm dữ liệu ở xa khu vực cung cấp của nhà cung cấp chính. Lúc này, Multi CDN hữu ích hơn vì:
Mặc dù các nhà cung cấp CDN đều tuyên bố đảm bảo thời gian uptime 100% nhưng chúng ta đều biết ngay cả nhà cung cấp CDN tốt nhất cũng có thể gặp phải tình trạng ngừng hoạt động. Do đó, doanh nghiệp nên chọn Multi CDN để giảm rủi ro nếu một nhà cung cấp CDN bị ngừng hoạt động, như dân gian có câu: Tránh bỏ tất cả trứng vào một giỏ.
Bài viết liên quan